Friday 6 March 2020

6 วิธีสำหรับผู้ชาย ที่จะทำให้คุณเป็นเจ้านายของตัวเอง

เกิดมาเป็นชายแล้วนั้น ตั้งแต่โบราณก็ถูกเชื่อว่าเป็นเพศที่ต้องเป็นผู้นำมาตั้งแต่ไหนแต่ไหนแล้ว ราวเหมือนกับว่าเป็นความคาดหวังของผู้คน ที่จะต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบมากมาย ตั้งแต่คุณเกิด หรือตั้งแต่ที่พ่อแม่ของคุณรู้เพศของคุณตั้งแต่อยู่ในท้องแล้ว แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน แต่เราเชื่อว่าความเชื่อนี้ก็ยังมีอยู่ และยังไม่มีแววที่จะเปลี่ยนแปลง หากฟังดูแล้วอาจจะเป็นภาระหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ ยากต่อการเริ่มต้นในการเป็นผู้นำ แต่จริงๆแล้ว หากเราเริ่มต้นจากการเป็นผู้นำ หรือเจ้านายของชีวิตของตัวคุณเองก่อน แล้วมันจะสามารถพัฒนาไปยังการเป็นผู้นำให้ผู้อื่นได้ ในบทความนี้ จะเสนอแนวทาง 6 แนวทาง ที่จะทำให้คุณฝึกฝนตนเอง เพื่อเป็นเจ้านายชีวิตของคุณ

ฝึกสมาธิ ให้ใจของคุณนิ่ง

ฟังแล้วอาจจะดูไม่เกี่ยวเลย กับการทำสมาธิกับการพัฒนาตัวเอง ซึ่งนี่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องศาสนาเลย แต่เป็นการฝึกจิตของคุณให้นิ่ง เพราะว่าด้วยฮอร์โมนของความเป็นชาย ซึ่งมีความพลุ่งพล่านในตัวสูง ซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจที่ไม่มีสติได้ ดังนั้นหากคุณเริ่มต้นด้วยการฝึกสมาธิ เมื่อจิตใจคุณสงบนิ่ง จะทำให้คุณเป็นคนใจเย็น มีความรอบคอบในการดำเนินชีวิต และมันจะเป็นรากฐานที่มั่นคงของการพัฒนาตนเองในด้านอื่นๆต่อไป

สังเกตคนรอบข้างเพื่อสะท้อนตัวเอง

นี่ไม่ใช่การตัดสินคนอื่น หรือการมองคนอื่นแล้วเกิดการตำหนิ แต่เป็นการที่คุณมองคนรอบข้างในแต่ละวันของคุณ แล้วเก็บเอาสิ่งที่ดีๆ มาเพื่อพัฒนาตัวเอง แล้วนำสิ่งที่ทำให้คุณขุ่นข้องใจ มาสะท้อนตัวเอง แล้วมองว่าคุณเป็นแบบนั้นหรือไม่ แล้วปรับปรุง และลดพฤติกรรมนั้นลง วิธีนี้เป็นวิธีการพัฒนาตัวเองแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ในแต่ละวันของคุณ

The post 6 วิธีสำหรับผู้ชาย ที่จะทำให้คุณเป็นเจ้านายของตัวเอง appeared first on Brain Berries.



from Brain Berries https://ift.tt/3cEtMEU
via World News

No comments:

Post a Comment