Thursday 2 April 2020

เหล่าเศรษฐีระดับโลกให้การช่วยเหลืออะไรบ้าง ในเหตุการณ์โรคระบาด COVID-19 นี้

นับว่าช่วงนี้ เรามีข่าวร้ายต่างๆนานา มากมายบนโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การคุกคามของโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก ณ ขณะนี้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะอยู่ในแห่งหนใด คุณก็จะต้องได้รับผลกระทบ ไม่ช้าก็เร็ว ซึ่งนี่เป็นธรรมชาติของการระบาดใหญ่ ที่เราทุกคนต่างต้องได้รับผลกระทบ และพวกเราส่วนใหญ่นั้น ก็ได้เริ่มการกักตัวอยู่ในบ้านแล้ว ซึ่งก็มีผู้คน่วนมากที่ต่างตระหนก เพื่อที่จะป้องกันตัวเขาเอง และคนที่พวกเขารัก ให้พ้นจากความเสี่ยงนี้ โดยการอยู่บ้านให้มากที่สุด และหยุดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส และช่วยผู้สูงอายุ และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำต่อไวรัสนี้ ในการออกไปซื้อของให้ และเหล่าเศรษฐีต่างๆ กำลังให้การช่วยเหลือโลกของเราอย่างไรบ้างในเหตุการณ์ครั้งนี้ เรามาดูกันเลยค่ะ

1. Bill Gates

การเป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับสองของโลก นั่นหมายความว่าคุณมีความสามารถที่จะช่วยเหลือผู้คนในยามวิกฤติได้ คุณบิล เกตต์ ได้เคยพูดไว้ในเวที Ted Talk และการสัมภาษณ์ต่างๆ เกี่ยวกับความกังวลของเขา เกี่ยวกับเรื่องโรคระบาดใหญ่ทั่วโลกเมื่อหลายปีที่ผ่านมา และความกังวลของเขาก็ได้เกิดขึ้นจริง ซึ่งก็ถึงเวลาที่มูลนิธิของเขา ที่ได้ประกาศว่าจะสนับสนุนเงินจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยในเรื่องการตรวจหาเชื้อ และการแยกกักตัวผู้คน และยังสนับสนุนในด้านการรักษา ซึ่งรวมไปถึงการค้นคว้าหาวัคซีนอีกด้วย

2. Ted Leonsis

เศรษฐีที่เป็นซีอีโอของบริษัทด้านสื่อการบันเทิง และกีฬา และยังเป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอล NBA และทีมฮอกกี้อีกหลากหลายทีม ซึ่งเขาได้กล่าวว่าเขาจะยังจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานของเขาสำหรับเดือนมีนาคม แม้ว่าพวกเขาจะต้องหยุดพักงานก็ตาม เนื่องจากฤดูกาลการแข่งขันทั้งหมดถูกยกเลิกไป เพราะการระบาดของไวรัสนี้ แม้อาจเหมือนว่าจะเป็นการช่วยเหลือเล็กๆน้อย แต่มันก็เป็นแสงสว่างให้กับหลายๆคนที่อยู่ในสภาวะตกงานได้มากเลยทีเดียว

The post เหล่าเศรษฐีระดับโลกให้การช่วยเหลืออะไรบ้าง ในเหตุการณ์โรคระบาด COVID-19 นี้ appeared first on Brain Berries.



from Brain Berries https://ift.tt/2JADM54
via World News

No comments:

Post a Comment