Monday 11 May 2020

9 ภาพยนตร์รีเมคที่แย่ที่สุดตลอดกาล

เนื่องจากภาพยนตร์หลายเรื่อง ถูกสร้างขึ้นเมื่อนานมาแล้ว มันไม่ใช่เหตุผลที่ว่า ภาพยนตร์เรื่องนั้นต้องไม่ดี หรือดูไม่สมเหตุสมผล ในความเป็นจริงของหลายๆ เคส คือ ภาพยนตร์เหล่านั้นสร้างจากสิ่งที่มีอยู่ในสมัยนั้น และผลก็ออกมาได้ดีอย่างเหลือเชื่อ มันมีมากมายหลายเหตุผล ที่จะทำให้สิ่งหนึ่ง กลายเป็นสิ่งที่คลาสสิคตลอดกาล แต่การนำของเก่ามาทำใหม่หลายๆครั้ง ที่ทำออกมาได้ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์กราฟิคที่ขาดๆเกินๆ หรือแม้กระทั่งการแต่งเติมมากเกินไป จนทำให้ของใหม่ดูเหมือนว่ามันขาดจิตวิญญาณอะไรบางอย่างไป ซึ่งมันเป็นการดีกว่าที่จะปล่อยให้ของเก่า อยู่กับความคลาสสิคนั้นไปยังจะดีกว่า

1. Psycho ในเวอร์ชั่นปี 1960 กับเวอร์ชั่นปี 1998

ภาพยนตร์เรื่อง Psycho ที่สร้างโดยผู้กำกับในตำนาน Alfred Hitchcock เมื่อปี 1960 นั้น เป็นหนึ่งในภาพยนตร์คลาสสิค ด้วยการที่เป็นภาพยนตร์ขาวดำ และไม่ได้มีกราฟิคอะไรมาก ให้ขัดหูขัดตามากนัก แต่ในเวอร์ชั่นของปี 1998 ที่สร้างโดย Gus Van Sant คือเป็นการถ่ายที่เหมือนเวอร์ชั่นเดิมอย่างกับแกะ เพียงแค่เป็นเวอร์ชั่นสี เท่านั้น แม้กระทั้งมุมกล้องยังเหมือนกัน ซึ่งผู้คนก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเป็นการรีเมคภาพยนตร์ที่ไม่จำเป็นเอาเสียเลย

This image has an empty alt attribute; its file name is 10-Worst-Movie-Remakes-Of-All-Time-1-1024x346.jpg

2. Arthur ในเวอร์ชั่นปี 1981 กับเวอร์ชั่นปี 2011

หากคุณได้เคยชมภาพยนตร์เรื่อง Arthur ในเวอร์ชั่นออริจินอลแล้ว มันไม่มีเหตุผลเลยที่จะดูเวอร์ชั่นล่าสุด ที่นำแสดงโดย Russell Brand อีก เนื่องจากบทบาทของคนโง่ที่รวย มันดูเป็นธรรมชาติมาก สำหรับเขา มันเลยให้ความรู้สึกน่าเบื่อ หากเทียบคาแรคเตอร์นี้ในโลกปัจจุบัน

This image has an empty alt attribute; its file name is 10-Worst-Movie-Remakes-Of-All-Time-2.jpg

3.Teenage Mutant Ninja Turtles ในเวอร์ชั่นปี 1990s กับเวอร์ชั่นปี 2014

เราทั้งหลายต่างเติบโตมากับ ขบวนการเต่านินจา หรือ Teenage Mutant Ninja Turtles ทางทีวี หรือในหนังสือการ์ตูน ดังนั้น การสร้างภาพยนตร์นั้นเป็นเรื่องที่น่าท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเหล่าแฟนๆ ยังรักในตัวละครต่างๆ และเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาได้ระลึกถึงวัยเด็ก ซึ่งมันก็ยากที่จะทำให้พวกเขาพอใจ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการประโคมคอมพิวเตอร์กราฟิค ท่ามกลางนักแสดงสาวเมแกน ฟอกซ์นั้น ดูจะไม่ค่อยเวิร์กเลย

This image has an empty alt attribute; its file name is 10-Worst-Movie-Remakes-Of-All-Time-3.jpg

The post 9 ภาพยนตร์รีเมคที่แย่ที่สุดตลอดกาล appeared first on Brain Berries.



from Brain Berries https://ift.tt/3dDOfcV
via World News

No comments:

Post a Comment