Tuesday 24 March 2020

6 ความเชื่อเกินจริงที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด 19

ในนาทีนี้ คงไม่มีเรื่องไหนที่เราควรติดตามได้มากกว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ไวรัสโควิด-19 หรือไวรัสโคโรนา ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากเป็นเชื้อไวรัสนี้ สามารถติดต่อจากคนสู่คน ได้อย่างง่ายดาย และทำให้ระบาดกันอย่างเป็นวงกว้าง และปัญหาที่ยังคงมีในปัจจุบันคือ เนื่องจากโรคนี้เป็นโรคระบาดที่ใหม่มาก ดังนั้น จึงมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโรคนี้ค่อนข้างน้อย ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น ที่เราควรที่จะมีความรู้ความเข้าใจกับโรคนี้ให้มาก เพื่อจะได้หาทางป้องกันตัวของคุณได้อย่างถูกต้อง แต่เหนือสิ่งอื่นใด การรับรู้ข่าวสารต่างๆ ก็ต้องมีการสังเคราะห์ ว่าเรื่องไหนที่ควรเชื่อ หรือเรื่องไหนที่เกินจริง ซึ่ง 6 ความเชื่อเหล่านี้ ยังไม่ได้เป็นข้อสรุปอย่างชัดเจน ว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่แต่ละข้อนั้น ฟังดูอาจจะเกินความเป็นจริงอยู่มาก ซึ่งท่านควรใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเชื่อ

เชื้อโควิดเป็นสิ่งที่ทางการสหรัฐฯวางแผนไว้ก่อนหน้านี้แล้วเพื่อควบคุมปริมาณประชากรเพราะทางรัฐบาลกำลังถังแตกและยังมีบุคคลชื่อดังเกี่ยวข้องด้วย

ข้อสังเกตนี้เกิดขึ้น เนื่องจากที่ บิล เกตต์ เจ้าพ่อแห่งบริษัทไมโครซอฟท์ ได้พูดในรายการ TED Talk เมื่อ 5 ปีก่อน ว่าโลกของเรามีสถานะที่ไม่พร้อม ในการรับมือกับโรคระบาดที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่นานมานี้ และหลังจากที่เขาพูด 5 ปี้ให้หลัง ก็เกิดเชื้อโรคระบาดโควิดนี้ขึ้น ซึ่งก็ตรงกับระยะเวลาที่เขากล่าวไว้อย่างแม่นยำ ซึ่งคลิปการพูดของเขาในครั้งนั้น ก็กลับมาเป็นไวรัลอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งแทนที่ผู้คนจะคระหนักในสิ่งที่บิลล์ เกตต์ ได้เคยเตือนไว้เมื่อหลายปีก่อน แต่ก็มีคนบางกลุ่ม ได้โยงว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิดนี้ เป็นภารกิจลับที่ถูกวางแผนมาไว้มานานแล้ว เพื่อแก้ไขกับการบริหารราชการที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ที่คาดกันว่าจะมีไม่เพียงพอ ต่อการจ่ายค่าสวัสดิการแก่ผู้เกษียณ เพราะพวกเขาสังเกตว่า โรคร้ายนี้ ได้มุ่งเป้าไปยังประชากรวัยหลังเกษียณ ซึ่งข้อสังเกตนี้ คงต้องอาศัยวิจารณญาณของท่านแล้ว ว่าสามารถเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน

ในความเป็นจริงแล้วเรามีวัคซีนรักษาโรคโควิดแต่ทางการยังปิดบังอยู่

ในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ มีโพสหนึ่ง ที่ถูกส่งต่อกันอย่างมากมายในเฟสบุค ซึ่งกล่าวอ้างว่า จริงๆแล้ว เราค้นพบวัคซีนที่สามารถรักษาโรคโควิดนี้สำเร็จแล้ว โดยพัฒนามาจาก วัคซีนต้นแบบของเชื้อ ซาร์ส ที่เคยระบาดในประเทศฮ่องกงเมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา แต่ทางการยังปิดบังอยู่ เพราะต้องการที่สร้างมูลค่า และต่อรองราคา เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้แก่บริษัทยังไม่ลงตัว ซึ่งในความเชื่อนี้ ทางนักวิทยาศาตร์จากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮ๊อบกินส์ จากสหรัฐฯ ได้ออกมากล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว ว่าไม่เป็นความจริง

The post 6 ความเชื่อเกินจริงที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด 19 appeared first on Brain Berries.



from Brain Berries https://ift.tt/2wA8rwm
via World News

No comments:

Post a Comment