Wednesday 27 May 2020

10 món ăn nhất định phải thử trong năm 2020

Bạn lại ăn sáng với Doristos ư? Xin hãy dừng lại ngay đi. Bây giờ đã là năm 2020 rồi (hay bất cứ năm nào bạn đang đọc bài viết này)! Đã đến lúc bạn cần khám phá những điều mới mẻ trên cuộc phiêu lưu ẩm thực! Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu ư? Đừng lo, Brainberries sẽ giúp bạn! Sau đây là 10 xu hướng ẩm thực mới chắc chắn sẽ “sốt xình xịch” trong năm nay. Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Sản phẩm thay thế sữa

Nếu bạn không thích đồ đường sữa hoặc là người ăn chay, thì sữa bò không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Dù nhiều người sẽ chọn sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân thay cho sữa bò, nhưng trên thị trường, loại sản phẩm thay thế sữa ngày một nhiều và đa dạng. Sữa dừa, sữa gạo, sữa hạt phỉ, sữa hạt lanh, sữa yến mạch hay thậm chí sữa hạt gai dầu cũng đang được bày bán trên các gian hàng.

Charcuterie kiểu mới

Ngay cả khi bạn không biết “charcuterie” là gì, thì chắc chắn bạn vẫn thường xuyên thấy nó khi đi qua khu vực đồ nguội trong cửa hàng tạp hóa. Đó chính là những đĩa thịt và phô mai được cho vào trong hộp và đậy bằng nắp nhựa. Ngày nay, những người có đầu óc kinh doanh và sáng tạo đã nghĩ ra một cách mới để bày bán charcuterie, bao gồm kết hợp với cả kẹo, đồ ăn vặt và bất cứ thứ gì có thể thu hút khách hàng. Dù trước đây chúng ta thường thấy món ăn này xuất hiện gần kỳ nghỉ lễ chẳng hạn như Giáng Sinh, nhưng giờ đây ta có thể thấy charcuterie quanh năm.

Kombucha

Loại đồ uống lên men và có chút cồn này là một thứ gì đó rất bí ẩn. Xuất xứ của nó có thể là ở tỉnh Mãn Châu (đông bắc Trung Quốc), hoặc cũng có thể bắt nguồn từ nước Nga hoặc vùng Đông Âu. Tương tự, nhiều người cho rằng món đồ uống này xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng 200 năm trước, nhưng có người lại bảo thức uống này đã tồn tại từ 2.000 năm nay rồi. Dù thế nào đi chăng nữa, kombucha hiện đã có mặt trên khắp các cửa hàng nước Mỹ, bạn có thể thấy nhiều loại với nồng độ cồn khác nhau, mang lại các mức độ ngà ngà say khác nhau cho người uống!

Ube

Loại khoai màu tím này có vị hơi ngọt, khá giống hạt dẻ và chân thực vì quyện mùi hương của đất. Chúng khá phổ biến ở Philippines, nhưng những năm gần đây lại hay xuất hiện trên thực đơn của những nhà hàng hay quán cà phê thời thượng ở Mỹ. Màu tím rực rỡ là điều khiến ube đặc biệt hấp dẫn và thường được dùng để làm kem, bánh rán, bánh ngọt, bánh quy, hay thậm chí là khoai tây chiên.

The post 10 món ăn nhất định phải thử trong năm 2020 appeared first on Brain Berries.



from Brain Berries https://ift.tt/2XwyUVa
via World News

No comments:

Post a Comment