Thursday 21 May 2020

อาชีพยอดฮิตที่เราเห็นในภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมเมอดี้

เรื่องราวแนวโรแมนติก คอมเมอดี้ ไม่ได้เป็นภาพยนตร์แนวที่ดูคล้ายกับความเป็นจริงสักเท่าไหร่ ซึ่งเป็นแนวที่พระเอกนางเอกตกหลุมรักกันอย่างง่ายดาย และทุกอย่างก็จบอย่างสวยงาม ซึ่งพวกเราคิดว่า ภาพยนตร์อย่างสตาร์ วอร์ส ยังมีบางส่วนที่ดูเป็นไปได้มากกว่าภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมอดี้เสียอีก

สิ่งหนึ่งที่น้อยนิดนัก ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเมคเซ้นส์ คือทุกคนดูมีความประสบความสำเร็จ และถ้าหากคุณไม่ได้มีอาชีพเป็นหมอ ดูเหมือนว่าคุณจะกลายเป็นคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต และมันอาจจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณจึงไม่พบรักแท้ และด้วยความสำเร็จ ที่มาพร้อมกับลิสต์ของอาชีพที่ดูเหมือนว่า ไม่ค่อยมีใครจะประกอบอาชีพเหล่านี้ในโลกของความเป็นจริง หรือมีแค่คนส่วนน้อยมากๆเท่านั้นที่ประกอบอาชีพเหล่านี้ เราไปดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างค่ะ

สถาปนิก

คุณบอกเราได้หรือไม่ว่า มีคนที่รู้จักของคุณกี่คนที่เป็นสถาปนิก เราเดาได้ว่าคงมีอย่างน้อย หรืออย่างมากเพียงหนึ่งคน ตอนที่คุณสร้างบ้าน และก็ไม่เคยรู้จักอีกเลยหลังจากนั้น จนกว่าคุณจะตัดสินใจสร้างบ้านหลังที่สอง ซึ่งอาชีพนี้มีการจ้างงานที่ค่อนข้างน้อย ซึ่งคุณลองคิดดูว่า มันคงยากที่สถาปนิกเพียงแค่คนเดียว จะสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างใหญ่โตที่หรูหราได้ ซึ่งภาพยนตร์ หรือละครแนวโรแมนติกคอมเมอดี้ นั้น ก็มีพระเอกนางเอกที่เป็นสถาปนิกที่ประสบความสำเร็จมากมาย เช่น ภาพยนตร์เรื่อง The Lake House, Three to Tango, The Last Kiss, Sleepless in Seattle, Love Actually, Just Like Heaven, (500) Days of Summer ซึ่งถ้านับรวมจำนวนของสถาปนิกทั้งหมดในเรื่องเหล่านี้ คงมีจำนวนมากกว่าสถาปนิกทั้งประเทศของประเทศเล็กๆ

นักดนตรี

เป็นปกติว่า ไม่ใช่นักดนตรีทั้งหมดที่ประสบความสำเร็จ และในความเป็นจริง พวกเขาก็ประสบปัญหากับการหาคู่ครอง หรือใครสักคน แต่ในภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมอดี้นี้ ผู้เขียนจะสร้างเรื่องให้พวกเขาต้องเสียใจ กับการที่ต้องหาคนรัก เพราะมันเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟ และทำให้คุณมีอารมณ์ร่วมได้ดี เช่นตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Music and Lyrics, Love Actually, The Wedding Singer, New Year’s Eve และก็อย่างลืมว่า นักดนตรี ที่เป็นตัวละครเอกของทุกเรื่องจะต้องเป็นนักร้อง หรือเป็นคนที่อยากเป็นนักร้อง ซึ่งเป็นตำแหน่งเอกของวงดนตรีแทบทั้งนั้น

The post อาชีพยอดฮิตที่เราเห็นในภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมเมอดี้ appeared first on Brain Berries.



from Brain Berries https://ift.tt/2Zobeos
via World News

No comments:

Post a Comment