Thursday 21 May 2020

Những công việc chỉ phổ biến trong các phim hài lãng mạn

Những phim hài lãng mạn (còn được gọi là romcom) thường không phải là những bộ phim chân thực nhất với đời sống. Những nhân vật trong phim yêu nhau một cách dễ dàng và kết cục thì luôn tốt đẹp. Nó gần giống như là phim giả tưởng hay phim khoa học viễn tưởng vậy. Tôi cảm thấy là Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) còn có nhiều thứ hợp lý hơn là những phim hài lãng mạn này đấy.

Một trong những thứ cực kỳ khó hiểu khi xem những bộ phim hài lãng mạn chính là mọi nhân vật thường rất thành công trong công việc. Nếu bạn không phải là một bác sĩ thì dường như bạn đã thất bại trong cuộc sống rồi đấy – và có thể đó là lý do bạn không thể tìm thấy tình yêu đích thực. Cùng với sự thành công thì nó cũng kèm theo luôn một danh sách những công việc mà gần như chẳng có ai làm trong thực tế cả. Đó có thể là một công việc đặc biệt chỉ dành cho một số người hoặc đó không phải là một công việc thật sự nhưng nhà sản xuất quyết định rằng họ sẽ chế ra nó. Hãy cùng xem những công việc không thực tế nhất là gì nào.

Kỹ sư

Cho tôi biết là bạn đã từng quen biết bao nhiêu kỹ sư nào? Mọi người thường gặp kỹ sư lần đầu vào lúc họ xây nhà và họ cũng chẳng cần gặp kỹ sư nào khác sau đó nữa đâu. Trừ khi bạn muốn thay đổi thứ gì đó cho ngôi nhà của bạn. Nó là một loại công việc mà tỷ lệ thất nghiệp khá là cao đấy. Thử nghĩ xem, nếu một kỹ sư có thể dễ dàng đảm đương nhiều dự án khác nhau và không phải ai cũng đủ tiền để xây nhà riêng cho mình thì cũng có nghĩa là số lượng kỹ sư không nhiều lắm đâu. Và nhiều phim hài lãng mạn lại có rất nhiều kỹ sư thành công trong đấy, như là: The Lake House (Ngôi nhà bên hồ), Three to Tango, The Last Kiss (Nụ hôn cuối cùng), Sleepless in Seattle (Đêm trắng ở Seattle), Love Actually (Yêu thật sự), Just Like Heaven (Hồn yêu), (500) Days of Summer (500 ngày yêu), … Có lẽ nếu tính riêng những bộ phim này thì số lượng kỹ sư thành công đã nhiều hơn phần lớn số kỹ sư của các quốc gia nhỏ rồi đấy!

Nhạc sĩ

Lặp lại lần nữa là nhạc sĩ không có phổ biến như vậy đâu – và họ thường sẽ ít gặp trở ngại trong việc bắt đầu mối quan hệ tình cảm với một ai đó. Nhưng những bộ phim hài lãng mạn thì lúc nào cũng làm bạn cảm thấy tội nghiệp thay cho anh chàng nhạc sĩ hay cô nàng ca sĩ nổi tiếng nào đó khi không thể tìm thấy tình yêu đích thực. Họ thường sử dụng nó như một thủ thuật để làm cho nhân vật trông có vẻ nhạy cảm hơn là những gì viết trong kịch bản. Và danh sách những bộ phim có sử dụng loại nghề nghiệp đặc biệt này thì dài vô tận luôn: Music and Lyrics (Lời ca và tiếng nhạc), Love Actually, The Wedding Singer (Ca sĩ đám cưới), New Year’s Eve (Đêm giao thừa),… Và cũng đừng quên là phần lớn những bản nhạc kịch thì thường có nhân vật chính là một ca sĩ hoặc là một người có ước mơ trở thành ca sĩ. Và họ yêu một người cũng là ca sĩ hoặc ước mơ trở thành ca sĩ luôn. Cơ bản là mọi người đều là những ca nhạc sĩ xuất sắc trong nhạc kịch.

The post Những công việc chỉ phổ biến trong các phim hài lãng mạn appeared first on Brain Berries.



from Brain Berries https://ift.tt/3gbqeMo
via World News

No comments:

Post a Comment